BỆNH TIM MẠCH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Bệnh tim mạch là một bệnh lý phổ biến, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi và gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Bệnh tim mạch không thể chữa khỏi hoàn toàn, đòi hỏi ngưởi bệnh phải điều trị và theo dõi một cách cận trọng và mất  nhiều chi phí. Do bệnh tim mạch gây hẹp và xơ cứng dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến não và các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó khiến các cơ quan bị ngừng trệ hoạt động, phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

1

Thông Tâm Lạc hỗ trợ điều trị các vấn đề về bệnh tim mạch

Các bệnh tim mạch liên quan đến mạch máu như bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim… Vậy đâu là nguyên nhân dấu hiệu bệnh tim mạch cũng như triệu chứng, cách phòng ngừa bệnh? Hãy cùng Tâm Thành Pharma điểm qua những nội dung sau:

Nguyên nhân bệnh tim mạch.

Có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch đặc biệt là liên quan đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

– Do thừa cân, béo phì, ít vận động hoặc không hoạt động thể dục thể thao

– Chế độ ăn uống nhiều muối và chất béo.

– Yếu tố trong gia đình đã có người mắc bệnh tim mạch

– Tăng cholesterol máu gây hình thành các mảng xơ vữa động mạch.

– Đái tháo đường  cũng là  biến chứng nguy hiểm cho bệnh tim.

– Tăng huyết áp dẫn đến xơ cứng và dày thành  động mạch, thu hẹp các mạch máu.

– Tuổi tác cao tăng nguy cơ hẹp động mạch, suy yếu hoặc phì đại động mạch.

– Chất Nicotine và Carbon monoxide có trong thuốc là nguyên nhân gây co thắt các mạch máu, xơ vữa động mạch.

NGUYÊN NHÂN BỆNH TIM MẠCH

Nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch

 

Dấu hiệu nhận biết sớm về bệnh tim mạch.

Bệnh về tim mạch cũng giống như phần lớn các bệnh lý khác, đều có những triệu chứng xuất hiện từ sớm báo hiệu về bệnh nhưng chúng ta thường xem nhẹ và bỏ qua hoặc chưa chú ý nhiều đến vấn đề về sức khỏe của mình. Một số triệu chứng nhận biết bệnh về tim mạch như:

  • Đau tức ngực là triệu chứng thường gặp của bệnh tim. Tuy nhiên nó cũng xuất hiện ở các bệnh lý khác như hô hấp, thần kinh.
  • Nhịp tim nhanh hoặc không đều. Tốc độ đập của tim sẽ nhanh hơn, xuất hiện tình trạng đánh trống ngực hoặc đập dồn dập.
  • Khó thở đột ngột có thể gặp khi gắng sức, nặng hơn có thể gặp cả khi nghỉ ngơi. Đôi khi, người bệnh không thể nằm xuống mà phải ngồi để thở. Triệu chứng này thể hiện tình trạng suy tim, khi chức năng co bóp của tim không đảm bảo tống máu đi nuôi cơ thể.
  • Ho nhiều ngày không khỏi, thở khò khè kèm theo có đờm màu trắng. Suy tim làm cho máu không được bơm đi nuôi cơ thể, đồng thời máu bị ứ lại ở phổi. Dịch, máu thoát mạch vào mô kẽ và vào các phế nang làm cho người bệnh bị ho thành cơn kéo dài và dai dẳng, ho nhiều hơn khi người bệnh nằm xuống.
  • Chân, mắt cá chân bị sưng phù. Sau khi ngủ dậy nếu bạn cảm thấy mặt bị căng phù, mí mắt trĩu nặng, hoặc có thể chân bị phù ở một vài thời điểm nhất định trong ngày, đột nhiên đi giày dép chật… thì hãy đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra, vì có thể đây là những triệu chứng của bệnh suy tim.

Mệt mỏi nhiều ngày, ăn không ngon, suy nhược cơ thể. Khi bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức sau các hoạt động sinh hoạt thường ngày, thậm chí ngay sau khi ngủ dậy thì có thể đây là dấu hiệu của chứng thiếu máu đến não, tim và phổi

DẤU HIỆU BỆNH TIM MẠCH

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tim mạch

 

Phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Bên cạnh việc dùng thuốc, cách phòng ngừa bằng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp là rất quan trọng mà hiệu quả. Bệnh tim do dị tật thì không thể ngăn chặn. Còn với các loại bệnh tim mạch khác, bạn có thể phòng ngừa bằng cách:

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ, hạn chế những thực phẩm giàu chất béo. Ăn giảm muối và giảm những thức uống nhiều đường.
  • Giữ cân nặng luôn ổn định, tránh béo phì. Hãy thiết lập chế độ giảm cân và duy trì cân nặng phù hợp bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục.
  • Không hút thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích gây hại.
  • Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài có thể dẫn đến các bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, suy tim và tiểu đường. Hay căng thẳng là nguyên nhân chính của bệnh nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Do đó, cần sắp xếp thời gian làm việc, các hoạt động trong ngày và nghỉ ngơi một cách hợp lý, đủ giấc. Luôn duy trì cơ thể ở trạng thái thoải mái, tránh căng thẳng là những biện pháp quan trọng phòng ngừa hiệu quả nhất.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và tầm soát bệnh sớm nhất. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp đánh giá sức khỏe tim mạch, huyết áp, mỡ máu và các chỉ số liên quan nhằm phát hiện sớm các vấn đề tim mạch và can thiệp kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về nguyên nhân bệnh tim cũng như cách phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch. Bệnh có diễn biến âm thầm nhưng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên chủ động phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe thật tốt để hạn chế tối đa mắc bệnh.

 

THÔNG TÂM LẠC

Thông Tâm Lạc bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn

Ngoài ra, để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả sản phẩm Thông Tâm Lạc cải thiện chức năng tim mạch, giảm căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, và hỗ trợ điều trị các vấn đề tim mạch, bệnh mạch vành, đau thắt ngực do tâm khí hư phiếm, huyết ứ, dùng trong đột quỵ thể khí hư huyết trệ, dẫn đến liệt nửa người hoặc tê bại nửa người, méo mồm, khó nói, đồng thời đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, thuốc Thông Tâm Lạc còn được tạp chí JAMA – tạp chí của hiệp hội Y khoa Mỹ, đăng tải ngày 24/10/2023 về Bài thuốc cổ truyền Thông Tâm Lạc (Tongxinluo) và Hiệu quả lâm sàng trong điều trị bệnh nhân mắc nhồi máu cơ tim cấp tính. Tại Việt Nam Thông Tâm Lạc còn được BHYT thanh toán bảo hiểm cho chỉ định trong đột quỵ, đau thắt ngực và các bệnh mạch vành. Để biết thêm thông tin về sản phẩm Quý khách vui lòng liên hệ:

———————————————-
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐓𝐲 𝐂𝐏 𝐃𝐮̛𝐨̛̣𝐜 – 𝐕𝐓𝐘𝐓 𝐓𝐚̂𝐦 𝐓𝐡𝐚̀𝐧𝐡
🏢 Trụ sở chính: Sn 38, Tân Nam 3, P Nam Ngạn, Thanh Hóa
☎ Hotline: 0705 202 666 – 0898 63 63 68
🌐 Website: https://tamthanhpharma.vn/
📱 Zalo OA: www.zalo.me/537540405902446899
🧺 Shopee: https://shopee.vn/shop/1085332852
Tâm Thành Pharma – Trọn Chữ Tâm – Vẹn Chữ Tín
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Chat Facebook Gọi ngay